Hoa hồng là loại hoa chưa bao giờ lỗ thời với những người chơi hoa. Để có hoa đẹp mà không bị lãng phí phân bón cũng như tiết kiệm chi phí sản xuất, Namix sẽ hướng dẫn bạn bón phân cho hoa hồng đúng cách – Đủ liều lượng

Vậy tại sao cần bón phân đúng cách và đủ cho hoa hồng?

Bón phân nhằm cấp đủ dinh dưỡng cho cây hoa hồng. Ngoài ra chúng ta cần bón đúng và đủ để đảm bảo được sự phát triển cân đối, ổn định trên cây hoa hồng.

  • Cung cấp dinh dưỡng và phân giải các chất dinh dưỡng đầy đủ các nguyên tố đa trung, vi lượng để cây khỏe, cành hoa hồng cứng, không bị giòn, màu sắc hoa đẹp và bền hơn.
  • Việc bón phân đúng cách ngoài tốt cho cây hoa hồng thì còn giúp cải tạo đất, phục hồi chức năng của đất, tăng độ phì của đất trồng. Vì cây sau khi hút dinh dưỡng tư đất sẽ làm đất bị bạc màu, giảm độ phì nhiêu và các đặc tính lý- hóa cũng bị thay đổi. Vậy nên cần bón phân đúng cách để trả lại sự màu mỡ cho đất. Khi đất tốt thì cây hoa hồng trồng trên đất sẽ tự động phát triển tốt.
  • Bón phân đúng cách và đủ sẽ làm tăng hiệu quả sử dụng phân bón, tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận hơn.
  • Bón phân đúng và đủ để đảm bảo an toàn, thân thiện môi trường và người sử dụng. Hiện nay có nhiều sản phẩm phân bón hữu cơ mà các nhà sản xuất luôn đề cao vấn đề này. Do đó bạn cần ưu tiên chọn những dòng sản phẩm hữu cơ, những loại phân này dù lỡ tay bón nhiều cũng không gây ra tình trạng sốc phân, cháy cây và hại đến môi trường.

Xem thêm: Phân bón hữu cơ cho hoa hồng và kỹ thuật bón phân hoa hồng đúng cách

bón phân cho hoa hồng

Bón phân gì, bón như thế nào để đảm bảo tất cả các yếu tố trên!

1/ Vườn hoa hồng cắt cành

Hồng cắt cành thường được trồng dưới đất là chính với 2 cách bón chính là bón lót trước khi trồng và bón thúc sau mỗi đợt thu hoạch.

  • Bón lót là thực hiện trộn phân với đất trồng trước khi trồng. Đầu tiên bạn hãy đào hố trồng trước rồi trộn vào đất trồng mới 7 – 15 ngày. Nếu bạn đang gấp, cần trồng nhanh thì cũng cần phải bón trước trồng tối thiểu 3 ngày để phân kịp thời tan ra trong đất. Lượng phân lót cho 1ha: 30 tấn phân chuồng (có thể thay thế bằng phân hữu cơ dạng viên) hoặc phân trùn quế 15 – 20 tấn + 300 – 400kg phân super lân, 300 – 400kg phân KCl. Nếu đất trồng bị chua bạn có thể bón thêm 300 – 400kg vôi bột tùy độ chua của đất mà bạn điều chỉnh lượng vôi cho thích hợp, để vừa giảm độ chua vừa sát khuẩn cho đất. Sau đó trộn đều lượng phân trên trong hố trước khi trồng cây con.
  • Bón thúc: đầu tiên nên làm sạch cỏ để phân dễ dàng thấm xuống đất để rễ cây hấp thu. Bạn vón cho cây định kỳ 15 – 20 ngày/lần với 400 – 600kg phân NPK kết hợp vun xới. Sau mỗi lần cắt hoa bạn chỉ cần tỉa cành và bón bổ sung 5 – 10 tấn phân trùn quế, phân bò hoặc phân hữu cơ dạng viên khác. Từ năm thứ 2, vào đầu kỳ chăm sóc bón 40 – 50 tấn phân hữu cơ.

Xem thêm: Cách trồng và chăm sóc hoa hồng trồng trong vườn nhà

bón phân cho hoa hồng cắt cành

2/ Hồng trong chậu

Đối với hồng trồng chậu thì còn tùy lượng đất để ước lượng phân bón. Hiện nay trên thị trường đã có nhiều loại đất chuyên để trồng hoa hồng chậu, ví dụ như đất trồng hoa hồng Namix. Loại đất này đã được trộn sẵn phân hữu cơ và phân chậm tan nên bạn không cần phải bón lót thêm phân vào trước khi trồng nữa. Ngoài ra trong đất có phân chậm tan, lượng phân này trong đất đủ để cung cấp dinh dưỡng cho cây trong 4 tháng. Giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí phân bón hơn.

Xem thêm:Đất trồng hoa hồng tốt nhất tại Việt Nam

tôi muốn tư vấn

đất trồng hoa namix

Nếu không sử dụng đất trồng hoa Namix, bạn có thể trộn vào đất 10-15% phân hữu cơ (nên ưu tiên loại phân có chứa hàm lượng lân cao).

Sau khi trồng từ 3 – 5 ngày bạn có thể sử dụng một số loại phân bón lá với liều lượng khuyến cáo trên bao bì hòa với nước rồi phun lên tán cây hoặc tưới vào gốc để giúp cây phát triển bộ rễ tốt, tạo nhánh đẹp.

Sau khoảng 10 -15 ngày trồng, có thể bón phân NPK tỷ lệ 20-20-15. Bạn cần pha phân loãng phân hơn khuyến cáo trên bao bì để tưới cho cây với liều lượng từ 50 -100gr/10 -15 lít nước, định kỳ 20 – 30 ngày bổ sung 1 lần.

Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung thêm phân hữu cơ cho cây định kỳ 20 ngày 1 lần để cân bằng lại dinh dưỡng, độ mặn và cải tạo đất trồng. Bạn có thể tham khảo cách ủ nước vo gạo tưới cho cây để tiết kiệm chi phí.

Khi hoa hồng bắt đầu ra 1 nụ, bạn cần đổi qua sử dụng phân bón NPK có hàm lượng kali cao hơn để hoa bền và đẹp. Bạn có thể kết hợp với sử dụng phân bón bằng vỏ chuối hoặc phân bón từ trứng gà để bổ sung thêm kali cho cây.

Khi cây bắt đầu vào thời điểm hoa tàn, bạn bắt đầu cắt hết những bông hoa khô và héo đồng thời tỉa bớt cành hoa bị hư. Tiếp đến là thực hiện chăm sóc cây lại để cây hồi sức và cho hoa mới bằng cách bón phân NPK tỉ lệ 20-20-15 theo tỉ lệ khuyến cáo định 15 – 20 ngày 1 lần.

bón phân cho hoa hồng trồng chậu

Xem thêm: Chăm sóc hoa hồng sau khi hoa tàn

Vừa rồi là một số cách bón phân cho hoa hồng đúng cách – Đủ liều lượng mà Namix chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có một vườn hồng khỏe, hoa nhiều, sắc hoa đẹp.

 

nhận báo giá sỉ

Bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ nhà cung cấp đât sạch trồng cây Namix:

Khách mua lẻ, tư vấn kỹ thuật: Nhắn tin Fanpage Namix

Khách Mua sỉ, làm Đại lý: 0902612348 / 0938492348 hoặc Nhắn tin Zalo

Tìm hiểu thêm

Bài Viết Liên Quan

Call Now Button